โครงสร้าง
- แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น - แสดงข้อมูลทั้งผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
อัตรากำลังเจ้าหน้าที่
ข้อมูลผู้บริหาร
- แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหาร ของหน่วยงาน - แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการ ติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน
ผู้บริหาร
อำนาจหน้าที่
- แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฏหมายกำหนด
โครงสร้างหน่วยงาน
แผนยุทธศาสตร์หรือ แผนพัฒนาหน่วยงาน
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2564
ยุทธศาสตร์/ วิสัยทัศน์/ พันธกิจ
ข้อมูลการติดต่อ
- แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ที่อยู่หน่วยงาน หมายเลขโทรศัพท์ E-mail แผนที่ตั้ง
กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
- แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินเงินหรือปฏิบัติงานของหน่วยงาน
กฏหมาย พม.
ข่าวประชาสัมพันธ์
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน และเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
Q&A
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และ หน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
ถาม - ตอบ
Social Network
- ระบุตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครื่อข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
Facebook
แผนดำเนินงานประจำปี
- แสดงแผนการดำเนินงานภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี และบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนครบ 3 ข้อ 1. โครงการหรือกิจกรรม2. งบประมาณที่ใช้3. ระยะเวลาในการดำเนินงาน
แผนการดำเนินประจำปี 2565
ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
- แสดงรายงานความก้าวหน้าที่มีข้อมูลครอบในระยะเวลา 6 เดือนเเรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และมีรายงานครบ 2 ข้อ 1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน - ความก้าวหน้าในการดำเนินงานสอดคล้องตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O10
รายงานผลการตรวจราชการ รอบที่ 1 (ต.ค.64-มี.ค.65)
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564และมีรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานครบ 3 ข้อ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
การรายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2565
คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงาน
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อย่างน้อย 1 คู่มือ และมีรายละเอียดครบ 3 ข้อ ชื่อภารกิจ/การปฎิบัติงาน ตำแหน่งของเจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่ใช้คู่มือ วิธีการขั้นตอนการปฎิบัติงานตามภารกิจนั้น ๆ
คู่มือมาตรฐาน-สนง.พมจ.
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
- แสดงคูมือการให้บรการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้ท่ติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการข้อรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ มีข้อมูลรายละเอียด
การให้บริการประชาชนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) จังหวัดสุโขทัย
คู่มือประชาชน
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงานจำแนกเป็นรายภารกิจ- แสดงข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
สายด่วน 1300
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
- แสดงผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงานของปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
แบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ประจำปีงบประมาณ 2565
E-Service
- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐแก่บุคคลภายนอกผ่านเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ตแบบเบ็ดเสร็จโดยที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี และบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
แผนการใช้จ่ายงบประจำปี
รายงานการกำกับติดตามใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
- แสดงรายละเอียดความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณโดยมีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - ความก้าวหน้าในการดำเนินงานต้องสอดคล้องตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ O18
รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2564 และมีรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาร ครบ 2 ข้อ ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ
แบบตรวจติดตาม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รอบที่ 3
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยงกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
- แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง ปี 2565
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน โดยมีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น - เปิดเผยข้อมูลเป็นรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของงบประมณ พ.ศ. 2565
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - มีข้อมูลรายละเอียดของรายงานครบ 2 ข้อ 1. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง 2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
รายงานการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุประจำปี 2565
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ. 2548 - 2551กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(ปรับปรุงแผนงาน/โครงการ งบประมาณ ปี 2550-2551)
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ประกาศการสรรหาและพิจารณาคัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ประจำปี 2565
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
- แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของงบประมาณ พ.ศ. 2564- มีข้อมูลรายละเอียดของรายงานครบ 2 ข้อ1. ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
โครงการพัฒนาศักยภาพ บุคลากรสนง.พมจ.
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและปพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน โดยมีรายละเอียดครบ 4 ข้อ 1. วิธีการร้องเรียน 2. ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน 3. ส่วนงานที่รับผิดชอบ 4. ระยะเวลาดำเนินการ
นโยบายต่อต้านการทุจริตคอร์ปชั่น (Anti-corruption policy)
ขั้นตอนกระบวนการจัดการเรืองร้องเรียนทุจริต
ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนและประพฤติมิชอบ
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน - เป็นช่องทางที่เเยกออกจากเรื่องร้องเรียนทั่ีวไป และเป็นระบบปิดที่คนทั่วไปไม่สามารถเข้าดูได้
ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ช่องทางร้องเรียน สำนักนายกรัฐมนตรี
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบครบ 3 ข้อ 1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี 2565
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนหรือข้อร้องเรียน
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
แสดงความคิดเห็น
ช่องทางบริการประชาชน
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน - เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รูปกิจกรรม
ศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300
นโยบายไม่รับของขวัญหรือของกำนัลปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)
- แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญหรือบัตรกำนัลจากการปฏิบัติหน้าที่ - ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (มีชื่อแสดงให้เห็น)
NO GIFT Policy
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
- แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - มีข้อมูลรายละเอียดของการประเมินครบ 3 ข้อ 1. เหตุการณ์ความเสี่ยง 2. ระดับของความเสี่ยง 3. มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
ลงนามรับทราบ "พม.โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต"
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสียงการทุจริต
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงผลการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
รายงานการประเมินความเสี่ยงการทุจริต
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ตามมาตรฐานทางจริยธรรม
- แสดงถึงกิจกรรมการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งเป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - เป็นกิจกรรมที่หน่วยงานเป็นผู้ดำเนินการเอง
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม
- แสดงแผนการปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - มีรายละเอียดของแผนฯ ครบสามข้อ 1. โครงการ/กิจกรรม 2. งบประมาณ 3. ระยะเวลาดำเนินการ
แผนปฎิบัติการป้องกันการทุจริต
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า ครบ 2 ข้อ 1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม ที่สอดคล้องกับแผนในข้อ O39 2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ ครบ 3 ข้อ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- มีการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564โดยมีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ ได้แก่ 1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น - มีการกำหนดแนวทาง/มาตรการ เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินใน ข้อ 1 โดยมีรายละเอียดครบ 3 ข้อ 1. การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง 2. การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ 3. การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติ และการรายงานผล
มาตรฐานส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน พ.ศ.2565
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - รายละเอียดผลการดำเนินการสอดคล้องกับมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42